วันอาทิตย์ที่ 15 พฤศจิกายน พ.ศ. 2563

WHERE ME GO .. แม่กำปอง ไปยังไง


Blog นี้เราจะมาเล่าขั้นตอนการขึ้นแม่กำปองกันค่ะ


หลังจากที่เราออกจากสถานีรถไฟ ให้ต่อรถแดง
ซึ่งก็จะมีคนขับรถโบกเรียกเราด้านหน้าแหละ ค่ารถคนละ 20-30 บาท
มาลงที่ ท่ารถ ตลาดวโรรส (กาดวโรรส)


แนะนำให้จองล่วงหน้ามาก่อน โทร 084-2223478 / 083-3254965
มีรอบ  เชียงใหม่ - แม่กำปอง : 7.40 / 11.40 / 9.30 / 14.30
ขากลับ แม่กำปอง - เชียงใหม่  : 9.20 / 13.20 / 11.20 / 16.00

ไปกลับ 300 บาท ใช้เวลาเดินทาง 1.45 นาที
ถ้าจองรอบแล้วต้องการเปลี่ยนรอบ มีค่าธรรมเนียมคนละ 50 บาท


บริเวณท่ารถค่ะ
ถึงแล้วให้ไปแจ้งชื่อกับเจ้าหน้าที่ พอถึงเวลาเขาก็จะเรียกเราขึ้นรถ
รอบนึงมีรถประมาณ 2-3 คัน




ได้เวลาออกเดินทางแล้วววว


ลัดเลาะทางเขาขึ้นมาเรื่อยๆ


ถึงแล้วค่ะ ท่ารถ บนแม่กำปอง
ขากลับก็มาขึ้นตรงนี้ได้เลย มีห้องนั่งรอรถ หรือเอากระเป๋ามาฝากไว้ก่อน
แล้วไปเดินเล่นรอเวลาก็ได้ค่ะ


บริเวณใกล้ๆกันจะเป็นร้านกาแฟ กับของที่ระลึก
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมก็ตรงนี้ได้เลย เหมือนเป็น Reception ประจำหมู่บ้าน

 
ก่อนขึ้นมาถึงให้โทรไปหาที่พักเราก่อนนะคะ
ถ้าเราไปไม่เป็นเขาจะเอารถมารับ หรือสามารถเรียกรถหมู่บ้าน
ให้ไปส่งได้ คนละ 20 บาทค่ะ


ทางไปที่พักของเราค่ะ สามารถเดินได้นะ 
แต่ของพวกเราเยอะไปหน่อย เลยต้องเรียกรถหมู่บ้านพาไปส่ง


ถึงแล้วโฮมสเตย์ของเรา... ตามต่อโพสถัดไปนะคะ


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น