วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2560

Greece part 3 : Dstar Outing trip

เช้าวันนี้ บนเกาะซานโตรีนี่

เราจะไปล่องเรือรอบเกาะ
กระโดดน้ำเล่นกันค่ะ

เป็นแพคเกจแบบเหมาลำ ไป Hot spring ที่ภูเขาไฟ
อย่ารอช้า ไปล่องเรือกันเลยค่ะ

บริษัทเรืออยู่ตรงข้ามกับที่พักพอดี
นัดแนะเวลาไว้ประมาณ 7.30 am
มีรถมารับพาไปลงเรือ

นี่คือหน้าตาเรือของเราค่ะ
บนเรือก็จะมีพนักงานคอยบริการให้อยู่ 5-6 คน

unlimited drinks + snacks
อารมณ์ปาร์ตี้เล็กๆบนเรือใบส่วนตัว

ถ่ายรูปกันเพลินๆ
สามารถดูคลิปบรรยากาศบนเรือได้
ตามลิงค์ที่แนบไว้ด้านล่างนะคะ

พักผ่อนตามอัธยาศัย

วิวทิวทรรศรอบเกาะค่ะ

ภูเขาส่วนใหญ่เป็นหน้าผาชัน ตัดเป็นขั้นๆ
น้ำทะเลสีน้ำเงินเข้ม ตัดโทนกับสีท้องฟ้า
และสีน้ำตาลเข้มของภูเขา

ถึงเวลาลงน้ำแล้วจ้าาาา
น้ำสีน้ำเงินเข้มดูน่ากลัว น้ำเย็น และเค็มมาก

ที่ต่อไปคือ Hot spring
จากลาวา ของภูเขาไฟค่ะ
เป็นเกาะภูเขาไฟ
ชื่อ Nea Kameni ( เนีย คาเมนี )

ภูเขาไฟลูกนี้ เคยระเบิดเมื่อนานมาแล้ว
ทำให้ดินแดนแยกออกจากกัน กลายเป็นเกาะเล็ก
ฟีร่า ก็เป็นหนึ่งในส่วนของเกาะภูเขาไฟนี้ค่ะ

ดินและหินบริเวณรอบๆจะเป็นสีดำ สีแดง
และน้ำตาลเข้ม
คือ Black Beach, Red Beach
ปัจจุบันเปิดเป็นสถานที่ท่องเที่ยวค่ะ

สำหรับชุดที่ใส่มา ควรเป็นสีดำ
เพราะอาจทำให้ชุดคุณเปลี่ยนสีได้ค่ะ

น่าเสียดายที่เราไม่ได้ลงไปตรงนั้น
เพียงแค่ผ่านในระยะไกลๆ
....

แต่ไม่เป็นไร เราได้ไปพอกลาวาจากภูเขาไฟค่ะ

กระโดดลงน้ำปุ๊บ ก็ค่อยๆว่ายเข้าไป
ว่ายเข้าไปลึกพอสมควร หินเยอะและคมมากๆ

ตอนแรกนึกว่าจะเป็นน้ำร้อน
แต่เป็นกระแสน้ำอุ่น เย็น ร้อนเป็นช่วงๆ

ในโซนที่เป็น Hot spring น้ำทะเลจะเป็นสีส้ม
ก็เป็นผลมาจากธาตุกัมมะถันของลาวาจากภูเขาไฟ

เขาบอกว่าดีต่อสุขภาพผิว ก็เอามาพอกตัวพอน่ารัก
สนุกสนานพอสมควร ได้เวลากลับเข้าฝั่งค่ะ

ถ้าอยากแช่บ่อน้ำร้อนที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวจริงๆ
ต้องไปเกาะใกล้ๆกัน
ชื่อเกาะ Pelea Kamini ถ้าจะแช่น้ำที่นี่
ต้องถอดเครื่องประดับออกให้หมด
เพราะมันจะทำปฏิกริยา เปลี่ยนเป็นสีแดง

ความเป็นจริงที่ว่าเป็นบ่อน้ำร้อน
มันก็จะไม่สามารถร้อนได้มาก เหมือนออนเซ็นของญี่ปุ่น

เพราะมันเป็นน้ำร้อนจากภูเขาไฟ
ผสมกับน้ำทะเล ทำให้มันมีอุณหภูมร้อนเย็น อุ่นเป็นช่วงๆ
..........

หลังจากอาบน้ำแต่งตัวใหม่แล้ว
บ่ายนี้พักผ่อนตามอัธยาศัยค่ะ

บางท่านก็นอนพัก หรือปาร์ตี้เล็กที่หน้าห้องพัก

แต่เราจะออกไปเดินเล่นกันค่ะ

เอาภาพมาฝากนะคะ

โดย mission ของเราคือ
พยายามตามหามุมโดมสีน้ำเงิน
แบบในโปสเตอร์ ก็ได้มาตามนี้นะคะ

เดินเล่น ซื้อของฝาก ของที่ระลึกเล็กน้อย
แดดค่อนข้างแรง แต่อากาศไม่ร้อนมาเกินไป

ถ่ายได้ทุกมุม ทุกตรอกไม่มีเหนื่อย

งานเซรามิก สวยงาม มีความปราณีต

คนเยอะพอสมควร ระวังกระเป๋าด้วยนะคะ
การโจรกรรมเกิดขึ้นได้ทุกที่ ทุกเวลา

มีความน่ารักมุ้งมิ้ง แต่ราคาไม่มุ้งมิ้งซักอย่างงงง TT

จิบชา กาแฟกันเบาๆ
ถ่ายรูปแบบ Gossip Girls ฮ่าๆๆ

จิบชาเสร็จก็ออกไปเดินเล่น ถ่ายรูปต่อค่ะ

จำได้ว่าทางตรงนี้แคบ และคนเยอะมาก
มีความเบียด และลำบากกว่าจะได้รูปนี้มา
^_^

ทุ่มกว่าแล้ว ฟ้ายังสว่างอยู่เลย
ได้เวลารับประทานอาหารค่ำแล้วค่ะ

มื้อค่ำของพวกเราค่ะ
รอนาน แต่ก็อร่อยมากกกกก

หน้าตาโค้กของกรีซจ้าา อ่านไม่ออก

กว่าจะได้รับประทาน นอกจากรอจนลืมแล้ว
ถ่ายรูปก็นานพอสมควรค่ะ ฮ่าๆๆ
^__^

หลังจากที่เก็บรูปบรรยากาศอย่างบ้าระห่ำกันทั้งวันแล้ว
เหนื่อยและปวดขากันมาก
จึงสมควรแก่เวลา กลับที่พักไปเก็บกระเป๋า
และพักผ่อนกันได้แล้วค่ะ

น้องเหมียววว

พรุง่นี้เช้าก่อนย้ายเกาะไปมิโคนอส
เราก็จะมาถ่ายรูปกันอีกค่ะ ฮ่าๆๆ